อร่อยไฟลุก!! วากิว A5 ล็อบสเตอร์ เป๋าฮื้อ แซลม่อน ฯลฯ ที่ห้องอาหารญี่ปุ่น BENIHANA The Japanese Steakhouse at Avani Atrium Bangkok ชีวิตนี้ต้องมาลองสักครั้ง

อร่อยไฟลุก!! วากิว A5 – ล็อบสเตอร์ – เป๋าฮื้อ – แซลม่อน ฯลฯ ที่ห้องอาหารญี่ปุ่น BENIHANA The Japanese Steakhouse at Avani Atrium Bangkok หนึ่งชีวิตนี้ต้องมาลองสักครั้ง!!

ไม่เวอร์เกินจริง แพนด้าพาบวมแบบไฟลุกท่วม ที่ห้องอาหารญี่ปุ่น เบนิฮานา (BENIHANA) โรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ (ฝั่งตรงข้ามสุกี้เรือนเพชร) MRT ที่ใกล้ที่สุดคือสถานีเพชรบุรี เพื่อนๆ สามารถต่อพี่วินมอเตอร์ไซค์ หรือรถเมล์มาประมาณ 1 ป้าย

เมื่อมาถึงร้านก็เอาหน้าบวมๆ เซลฟี่กับป้ายหน้าร้านซะหน่อย โลโก้แดงเห็นชัดมาแต่ไกล เมื่อเดินเข้าร้านไป พนักงานจะตีฆ้องเสียงดังกระหึ่มทีนึง เป็นการบอกว่ามีลูกค้าเข้าร้านแล้วจ้า ตีต้อนรับทุกคนไม่ต้องตกใจเจ้าค่ะ

บรรยากาศในห้องอาหารจะมีให้เลือกหลากหลายมุม หลากหลายฟีลลิ่ง มีจุดเด่นที่ เทปันยากิโชว์ โชว์ปรุงอาหารสดๆ จากเชฟ เสิร์ฟจานต่อจาน พร้อมการเอนเตอร์เทนแบบสุดติ่งหัวเราะหัวทิ่ม หรืออาจทำให้เด็กตกใจแทบกลิ้งจนร้องไห้ออกมาก็ได้

ถ้าพร้อมจะมาอร่อยกับมื้อพิเศษนี้ด้วยกันแล้วก็ตามแพนด้ามาเลย รับรองว่าจะเป็นมื้อพิเศษที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครคุ้มค่ากับการมาอย่างแน่นอน

เบนิฮานา มาพร้อมคอนเซป “ทุกมื้ออาหาร คือการแสดง” ใน 1 มื้ออาหารเมื่อสั่งเมนูเทปันยากิ จะได้รับอาหารเรียกน้ำย่อยเป็นเบนิฮานาซุปหัวหอม เบนิฮานาสลัด กุ้งลายเสื้อ ผัดผักรวม และข้าวสวย (สามารถอัพเกรดเป็นข้าวผัดเบนิฮานาได้)

Benihana Salad สลัดผักต้นตำรับของเบนิฮานา

Benihana Dipping Sauce ซอสสูตรเฉพาะของเบนิฮานา 3 สไตล์

เริ่มต้นมื้ออาหารเชฟจะมาประจำที่โต๊ะของเรา และทำพิธีอัญเชิญซอส 3 รสชาติแจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมพิธีกรรมก่อน เดี๋ยวๆๆๆ (มากินข้าว พิธีกรรมก็มา บรรยากาศมันให้ 555) โดยซอสทั้ง 3 นั้น ประกอบไปด้วย

  • Mustard Cream Sauce
    ซอสมัสตาร์ด เนื้อครีมนุ่ม เหมาะสำหรับทานคู่กับเนื้อ และหมู
  • Ginger Sauce
    ซอสขิงกลิ่นหอม เหมาะสำหรับทานคู่กับปลา ซีฟู๊ด และผัก
  • Spicy Sauce
    ซอสเผ็ดเบนิฮานา ที่มีเฉพาะสาขาในเมืองไทย รสชาติเผ็ดจัดจ้านจากพริกผัด เพิ่มความกลมกล่อมด้วยน้ำผึ้งหวาน เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบรสจัด ทานคู่ได้กับอาหารคาวทุกชนิด

อร่อยไฟลุกท่วมของจริง วันนี้เชฟที่มาเอนเตอร์เทน เอ้ย!! มาอำนวยความอร่อยให้คณะแพนด้า ได้แก่ เทปันเชฟ ธนพล หรือเชฟแบงค์ (ขอซาวน์ประกอบหน่อยค่า) เปิดตัวอลังการมาก

ก่อนมื้ออาหารหลักจะมา เมนูแรกไฟลุกก็คือ เทปันยากิ กับผัดผักรวม ซึ่งในส่วนของเทปันฯ เราชิมเมนู Tiger Prawns Teppanyaki (กุ้งลายเสือเทปันยากิ) ที่อร่อยได้ทั้งตัว งานนี้จะไม่มีการทิ้งหาง เพราะเชฟจะนำไปปรุงอาหารให้เราทานด้วย

Signature sushi roll The Fat Duck ราคา 440++ บาท

แอบย่องมาอร่อยไฟลุกกับเมนู A La Carte ซิกเนเจอร์ซูชิโรล เป็นข้าวห่อสาหร่ายไส้ครีมชีส พันด้วยปลาแซลมอน ท็อปด้วยตับห่าน และเบิร์นจนกลิ่นหอมอบอวลไปหมด เป็นเมนูที่ฟินกินทีแทบละลายในปาก ชิ้นเดียวไม่พอค่ะพูดเลย

Signature sushi roll The Fat Duck
ซูชิคำโตๆ กลิ่นหอมเย้ายวน ละมุนมาก

“ROCKY’S” MOUNTAIN SANDWICH ราคา 400 ++ บาท

อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ซูชิโรล ซูชิทรงสามเหลี่ยมไม่เหมือนใคร เป็นข้าวห่อสาหร่ายไส้ปลาแซลมอนคลุกเค้ากับซอสสไปซี่มาโย ไข่ปลา หัวหอมญี่ปุ่น ต้นอ่อนหัวผักกาด ซอสน้ำมันพริก ราดด้วยซอสมายองเนสเผ็ด

GRILLED SCALLOPS ราคา 500++ บาท

หอยเชลล์ฮอกไกโดย่าง ราดซอสสไปซี่ น้ำมันพริกญี่ปุ่น และมายองเนส หอยเชลล์ตัวใหญ่ๆ มันฟินมากๆ จังหวะเพื่อนเผลอ แพนด้าก็จัดการเกือบหมดเลยอย่าบอกเพื่อนนะคะ ฮ่าาาา

เวลาแห่งความสนุกเริ่มต้นขึ้นแล้วค่ะ ตอนนี้เชฟจะจุดธูปเชิญ เอ้ย!! เชิญแขกคนพิเศษมาร่วมสนุกกับการโยนไข่ มีจังหวะ หนึ่ง สอง สาม เอ้า!! โยนนนนนน โยนแล้วรับมาวางอย่าให้แตก แหม่ ดูลีลาซะก่อนสิคะ มือชั้นนี้แล้ว สบ๊ายยย

แต่ถ้าโยนผิดจังหวะก็จะพบจุดจบของน้องไข่แบบนี้

ไม่ได้โยนกันเล่นๆ เปล่าๆ ปลี้ๆ เพราะกิจกรรมนี้เป็นที่มาของเมนูไฮไลท์ ข้าวผัดเนยกระเทียมเบนิฮานา เมนูเลื่องชื่อประจำร้าน ที่มาแล้วต้องทานให้ได้ ถ้าไม่ได้ทานเมนูนี้จะเหมือนมาไม่ถึงเบนิฮานานะจ๊ะ

BENIHANA GARLIC FRIED RICE ราคา 180++ บาท

ข้าวผัดเนยกระเทียมเบนิฮานา ข้าวผัดสไตล์ญี่ปุ่นรสชาติเข้มข้นหอมกลิ่นเนยกระเทียมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นเมนูอัพเกรดจากข้าวสวยญี่ปุ่นปกติ โดยสามารถเลือกได้ว่า จะผัดก่อนเพื่อทานคู่กับเนื้อสัตว์ หรือผัดทีหลังเป็นเมนูตบท้าย ส่วนนี่ก็มาเป็นข้าวผัดช้างน้อยเลยจ้า อืมม มองให้เป็นช้างมันก็ช้างล่ะนะ เชฟเป็นคนมีความพยายามเต็มร้อย ถึงน้องช้างจะดูพิการหน่อยๆ แต่ความอร่อยเกินร้อย

CANADIAN LOBSTER ราคา 2,300++ บาท

ล็อปเตอร์ตัวโต ส่งตรงจากแคนาดา แบบเป็นๆ เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุดจากวัตถุดิบ นี่ก็มาแบบไฟลุกอีกเช่นกัน

ก้ามโตๆ ต้องเป็นของอิชั้น แพนด้าผู้เสียสละ ยอมอุทิศตัวเองรับแคลฯ แทนเพื่อนๆ เจ้าค่ะ

Japanese Abalone set ราคา 2,800++ บาท
(Special Promotion of the month May – June)

Abalone หรือสัตว์น้ำที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง หอยเป๋าฮื้อ สงสัยอยู่ตลอดเวลาว่าตัวเองเป็นหอยหรือเปล่าฮื๊อออ ตึ่งโป๊ะ!! ซึ่งที่ร้านเบนิฮานานำเข้า Abalone จากทะเลญี่ปุ่น และปรุงในสไตล์เฉพาะของทางร้าน

Japanese Kagoshima Sirloin A5 ราคา 3,700++ บาท
(Beef Promotion of the month May – June)

ความฟินขั้นสุดมาแล้วเจ้าค่ะ กินชิ้นนี้แล้วคืนนี้แพนด้านอนตาหลับละ สายเนื้อจงสำแดงตัว นี่คือ…คือ เนื้อวากิวสันนอกติดมัน เกรดสูงสุด A5 จากเมืองคาโกชิม่า ประญี่ปุ่น เนื้อชนิดนี้ได้จากจากวัวสายพันธุ์ทาจิริที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่ดี กินธัญพืชสูตรเฉพาะของเมือง เนื้อคาโกชิมาจึงนุ่ม ละเอียด และมีไขมันเป็นเส้นละเอียดกระจายสวยงาม และยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ อย่าง โอเมกา 3 และกรดไขมันไม่อิ่มตัวมากกว่าเนื้อวัวประเภทอื่นๆ อีกด้วย

นอกจากนี้ยังอร่อยโคะตะระแรงเลยเจ้าค่ะ อยากเอาอีก จะกินอีก อยากกินแบบนี้ทุกวันเลยแม่จ๋า โอ้ยยย ฉ่ำมากกกก ไม่ต้องจิ้มอะไรเลยก็ได้ ละมุนมากๆๆๆๆๆ ก.ไก่ล้านตัวก็ยังไม่พอ

Wagyu Tomahawk Score AA6 ราคา 4,800++ บาท
(Best seller of Benihana)

ส่วนชิ้นนี้เป็นเบสท์เซลเลอร์ของที่ร้านเลย เนื้อชิ้นยักษ์ขึ้นชื่อของออสเตรเลีย ถูกปรุงในสไตล์เทปันยากิแบบเบนิฮานา เสิร์ฟพร้อมเทมปุระหอมใหญ่ เห็ดออเรนจิย่าง ซุปหัวหอม สลัดผักเบนิฮานา ทานคู่กับซอสสูตรพิเศษสไปซี่เลมอน และเนยกระเทียมสมุนไพร

เห็นราคาแรงอย่างนี้แต่ชิ้นใหญ่มาก กินกันได้เป็นสิบคนเลยค่ะ

เมนูของหวานที่เตรียมจะขายเดือนพฤษภาคมนี้ หวานแหววเหมือนอยู่ไร่เบอรี่เลย

แต่อันนี้คือความฟิน ไอศกรีมวานิลาท่ามกลางเหล่าเบอรี่ ด้านบนเป็นมัทฉะลาวา เข้มข้นมาก รักเลย

ห้องอาหารเบนิฮานา โรงแรมอวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ (Benihana The Japanese Steakhouse at AVANI Atrium Bangkok)

  • เปิดให้บริการทุกวันสำหรับมื้อเย็นตั้งแต่เวลา 18:00 – 22:30 น.
  • Weekend Brunch ทุกวันเสาร์และอาทิตย์เวลา 12:00 – 15:00 น.
  • เปิดให้บริการมื้อเที่ยงแบบ A La Carte ในวันศุกร์ เวลา 12:00 – 15:00 น.

สามารถจองโต๊ะและเลือกเชฟเทปันยากิส่วนตัวล่วงหน้าได้ที่อีเมล์ benihana.vatr@avanihotels.com หรือ โทร. 02-718-2000

อิ่มละนั่งอืดแป๊บเดี๋ยวค่อยกลับ

MORE INFORMATION

Restaurant : Benihana The Japanese Steakhouse at AVANI Atrium Bangkok
Location : 1880 New Petchaburi Road, Bangkapi, Huay Kwang, Bangkok, Thailand 10310
Food : Japanese Food, Teppanyaki, Steak, Chef’s Table, etc.
Tel : 0-2718 2000
Facebook : https://www.facebook.com/benihanaatavaniatrium/
Website : https://www.benihanathailand.com/avani-atrium