ชิลวนไป วันนี้ แพนด้าพาบวมต่างแดน ไปชิมเมนูชานมไข่มุกไกลถึง "มาเก๊า" พร้อมจัดส่ง รีวิว 3 ร้านชานม ในสามย่านมาเก๊า มาดูกันว่าร้านไหนจะรอด และร้านไหนที่เรียกได้ว่าพัง !!

ชิลวนไป วันนี้ แพนด้าพาบวมต่างแดน ไปชิมเมนูชานมไข่มุกไกลถึง “มาเก๊า” พร้อมจัดส่ง รีวิว 3 ร้านชานม ในสามย่านมาเก๊า มาดูกันว่าร้านไหนจะรอด และร้านไหนที่เรียกได้ว่าพัง !!

หนีห่าว ทักทายแบบไชนิสนิดนึง ก็วันนี้เราโกอินเตอร์ไปบวมไกลถึงต่างแดน (นานๆ ทีจะมีโอกาสได้ไปตปท.กะเขาบ้าง 55) ซึ่งจุดหมายปลายทางของเราก็คือ มาเก๊า เมืองท่องเที่ยวไม่เล็กไม่ใหญ่แต่มีแหล่งช้อปดึงดูดให้บินข้ามไปหา แต่ทว่า รอบนี้ขอเบรกช้อป ไปเข้าสู่โหมดชิม ตามประสาแพนด้าตัวบวมๆ กันนะฮะ และเมนูที่หลายคนอาจสบถว่า แกบ้าเปล่า…ไปตั้งไกลดันไปตามล่าเมนูชานมไข่มุก ฮ่าาาา ก็หมีเป็นติ่งชานม ไปถึงไหนเห็นเมนูนี้ก็อดใจไม่เข้าไปชิมไม่ได้นี่นา ก็เลยเป็นที่มาของมินิรีวิว “ชานม 3 ร้าน ในสามย่านมาเก๊า” ฉะนี้แลหนาออเจ้า
ร้านไหนจะรอด ร้านไหนจะทำเอากุมขมับ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามหมีมาเลยค่ะคุณผู้ชม…
มาเริ่มย่านแรก ก็หนีไม่พ้นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของมาเก๊า นั่นก็คือย่าน Senado Square (เซนาโด สแควร์) หรือ ซานหม่าโหลว จตุรัสใจกลางเมืองมาเก๊า ที่รายล้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร อาคารบ้านเรือน และโบสถ์สไตล์ยุโรปที่ได้รับอิทธิพลมาจากโปรตุเกส การเดินทาง เราอาศัยนั่งรถฟรีจากโรงแรมวินน์ พาเลซ (หมีพักที่นี่)  มายังโรงแรมฝั่งวินน์ มาเก๊า ซึ่งจะมี Shuttle Bus วิ่งบริการระหว่างโรงแรมทั้ง 2 สาขา จากนั้นก็ใช้วิชาชีพจรลงเท้า เดิน เดิน และก็เดิน จนมาถึง Senado ปลายทางแห่งแรกของเรา

ผู้คนมากมายทั้งนักช้อป และนักชิม หมีก็อาศัยฝากท้องมื้อแรกในมาเก๊าที่ย่านนี้แหละค่ะ แต่ไว้เดี๋ยวแยกเป็นรีวิวเที่ยว 4 วัน 3 คืน ต่างหากไปเลย อันนี้เรามาเน้นที่เมนูชานมของเรากัน

ระหว่างทางก็มีร้านชาให้เห็นประปราย แต่แจ็คพอตมาลงที่ร้านนี้ เพราะระหว่างเดินผ่านเห็นมีลูกค้าเข้ามาซื้ออยู่พอสมควร แสดงว่ามันต้องโอแน่ๆ เลยใช่มั้ยเจ้าค่ะแม่นาย ด้วยความเป็นคนใจเร็วด่วนได้ ก็เลยไม่รอช้า พุ่งตัวเข้าไป และจิ้มเมนูสั่งรัวๆ จนได้เจ้า TROPIOCA MILK TEA ราคา 20 MOP จากร้าน COME BUY แก้วนี้มาครอบครอง


ตอนนี้ก็มาถึงเรื่องสำคัญ นั่นก็คือ ร ส ช า ติ ฮ่าๆๆๆ (หัวเราะอย่างนางมารร้าย) พร้อมเอื่อนเอ่ยคำว่า ใต้เลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่ มิรู้ได้ว่าข้าทำผิดอันใดจึงเลือกสั่งเมนูนี้ หรือรสชาตินี้นั้นเป็นปกติปัจจุบันของทางร้าน พอดูดไปได้หน่อย กลั้นใจดูดอีกสักหน่อย ด้วยความเสียดายตังค์ มองราคามาเก๊า แค่ 20 น่ารักๆ แต่พอตีเป็นเงินไทย ตกอยู่ที่ประมาณ 80 บาท ได้น้ำเชื่อมหวานปะแล่มแก้วนี้มาครอง น้ำตาก็พลันเอ่อล้นอยู่ในดวงตาไหวๆ อยากจิเปลี่ยนชื่อร้านให้ทันใด จาก COME BUY เป็น COME and BYE เถิดหนา ข้าสั่งแก้วใหญ่เสียด้วย ร้องไห้ แต่ตัวไข่มุกอะโอเคอยู่
เอาเป็นว่า ร้านนี้เมนู Tropioca Milk Tea ไม่ผ่าน แต่ก็ขอไม่เหมารวมเมนูอื่นๆ ในร้านละกัน เพราะว่านี่ก็ไม่ได้ชิม ชิมแค่แก้วนี้แก้วเดียว แก้วอื่นอาจจะอร่อยก็ได้ แต่ตัวข้านั้นขอบายแค่แก้วนี้แก้วเดียวเถิดหนา ม่ายอาวแล้ว เห็นค่าชานมไข่มุกแก้วละ 35-40 บาทในไทยขึ้นมาทันที

ส่วนอิคุณเจ๊นางไหวตัวทัน ขยับขาไปร้านข้างๆ แล้วสั่ง น้ำส้มคั้นสด ราคา 28 MOP ซึ่งทางร้านหยิบส้มลูกๆ เย็นฉ่ำจากในตู้มาคั้นให้สดๆ ณ ตรงนั้นเลย ไม่ต้องผสมอะไรก็อร่อยได้วิตามินซี



หลังได้น้ำส้มคั้นมาครอบครองนางก็ไม่ทำอะไรมาก หันมาส่งยิ้มเยี่ยงนางมารร้ายให้ข้า พร้อมเอ่ยคำว่า “อร่อยมาก” ก่อนจะส่งน้ำสีส้มในมือมาให้ข้าพิสูจน์ ว่าอร่อยจริง ไม่ติงนัง แถมยังย้ำความปวดใจอีกสักดอก “มามาเก๊าเจ๊ดื่มน้ำส้มตลอดเลย” ค่าาาาา น้องยอมแล้ว น้องเจ็บแทบขาดใจแล้ว ใยต้องซ้ำเติมข้าถึงเพียงนั้น (ร้องไห้อีกรอบ และโผซบอกคุณพี่)

ความเศร้าเจือจางหลังได้รองเท้าคู่ใหม่แล้ว ก็นั่งรถเมล์ข้ามมาฝั่ง ไทปา (Taipa Village) อีกหนึ่งย่านสตรีทฟู้ดชื่อดังของมาเก๊า ซึ่งอยู่ละแวกเดียวกับโรงแรมที่เราพัก

ถามว่าเจอชาร้านแรกไปแบบนั้นจะเข็ดมั้ย ขอตอบเลยว่า ขออีกสักร้านเดี๋ยวเข็ดเลย ฮ่าาาา

แต่เห็นทีจะไม่ได้เข็ดกันง่ายๆ ล่ะ ก็มาเจอร้านชื่อคุ้นๆ มั่นใจเลย มันต้องโอ เมียงมองๆ สักพักก็เดินตรงเข้าไปจดๆ จ้องๆ ที่เมนู ก่อนจะเลือกสั่งมาอีกสักแก้วนึง


เลือกอยู่สักพักก็สั่งอย่างมั่นใจ Bubble Green Tea จัดชาเขียวไข่มุกมาย้อมใจหมีหน่อยสิคะพี่ KOI The
คิวยาวพอสมควร ระหว่างรอก็พาคุณเจ้มาเดินถ่ายรูปเล่นตามประสานักท่องเที่ยวซะหน่อย เพลินแกเลยล่ะ ทริปนี้รูปนางแน่น 555


ในที่สุด เวลาของข้าก็มาถึง ถึงคิวข้าแล้วววว วิ่งมารับชาอย่างแฮปปี้ ก่อนจะกระพริบตา 30 ล้านรอบกับเมนูในมือ เอ๊า…พลาดอีกแล้วตู คราวนี้ผิดที่ฉันเอง ตัวของฉันเอง ในใจนี่จิตนาการชาเขียวนม แนวลาเต้ มีนมขาวๆ ข้นๆ ท็อปด้านบน เวงกรรม สั่งผิดชีวิตเปลี่ยน คือมันก็อร่อยนะ ตัวไข่มุกคือดีงามเลย แต่…เค้าอยากกรีนทีลาเต้ ฮือออ ลืมไปว่ามันมีกรีนทีไม่ใส่นมด้วย คิดซะว่ากำลังลดความอ้วนละกัน ลดนม ลดความมัน (ลาเวนเดอร์บานสะพรั่งแล้วแม่จ๋า 555)

Bubble Green Tea (แก้วเล็ก) ราคา 17 MOP


อีกหนึ่งย่านที่จะไปเยือน ก็คือ บาร์รา สแควร์ (Barra Square) คราวนี้นั่งรถเมล์สาย MT4 จากหน้าโรงแรมมาลงที่บาร์ราเลย (วัดอาม่า) ระยะทางก็พอสมควร จริงๆ จะนั่งรถโรงแรมมาลง Wynn Macau แล้วต่อรถเมล์ใกล้ๆ ก็ได้ แต่นี่มีรถสายเดียวถึงเลย ก็เลยตัดสินใจนั่งรถเมล์กันไปค่ะ

หลังไหว้พระเสร็จแล้วก็เดินเล่นเตร็ดเตร่ เดินไปตามตรอกใกล้ๆ ผ่านโบสถ์หลายโบสถ์อยู่ แต่สิ่งที่กระแทกตาแตกกลับไม่ใช่โบสถ์แฮะ เพราะนี่ก็ไม่เข็ด เจอร้านชานมพุ่งตัวเข้าตรงเป้าหมายอย่างรวดเร็วอีกแล้ว 555


คราวนี้ไม่ให้พลาดค่ะ ดูชื่อเมนู และดูรูปประกอบไปด้วย จิ้มทั้งตัวเมนู และตัวรูปให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ถ้าผิดอีกนี่ก็จะขอจำศีลสัก 2 เดือนแล้ว อับอาย ฮ่าาาา

และแล้วหวยก็มาออกที่เจ้า 2 แก้วนี้ ผู้เข้าประกวดด้านซ้าย คือ Iced Gong Cha Milk Chocolate (22 MOP) และด้านขวา Iced Gong Cha Milk Jasmine Green Tea w Pearl Jelly (21 MOP)

ช็อกโกแลตสเปกตรงตามรูปเป๊ะ เลือกหวานกลาง น้ำแข็งปกติ เข้มข้นใช่ได้ ถูกใจเจ้ แต่รู้มั้ยว่าพลาดอะไร เค้าลืมสั่งใส่ท็อปปิ้ง แก้วนี้เลยมิมีไข่มุก โถว ดูดแก้วข้างๆ แล้วกลับมาย้อมใจที่ไทยแลนด์ละกัน วันนี้วันสุดท้ายในมาเก๊าแว้ว

เข้มข้นยันนมข้างบนอะจ้ะ ตอนจบนี่เรียกได้ว่าอิ่ม ข้าวเขิ้วไม่ต้องกินแล้ว เจอความเข้มอันเม็ดของนมก้นแก้วเข้าไป อารมณ์เหมือนกินหน้านมที่เป็นไขๆ อยู่บนหม้อต้มนมอะค่ะ มันก็หวานมันเข้มข้นอร่อยดีนะ แต่ต้องกินพร้อมเครื่องดื่ม พอมาเพียวๆ นี่กระแทกคอเตะจมูกทะลักคอหอยอย่างจัง

เอาเป็นว่า ร้านนี้ผ่านฉลุย ติดแค่วิธีกินนม อย่าลืมคนหน่อยๆ พอให้เข้ากันหน่อยก็จะอร่อยดีนะจ๊ะ

การรีวิวชานมไข่มุกแห่งมาเก๊าก็จบลงเพียงเท่านี้ ส่วนรีวิวเที่ยวมาเก๊าฉบับเต็ม กับภาษาอังกฤษง่อยๆ และตังค์น้อยๆ ของแก๊งค์หมี สัญญาว่าเดี๋ยวมีมาให้รับชมแน่นอนจ้ะ รอติดตามกันด้วยนะตะเอง